Video nhà trường
Xem nhiều nhất
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường - một giải pháp tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học
SỬ DỤNG KĨ THUẬT PHÒNG TRANH TRONG DẠY HỌC
Tổng kết hội thi tin học ngành giáo dục và đào tạo Hưng Yên năm 2017
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành thăm, tặng quà cán bộ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng Công đoàn Giáo dục huyện Khoái Châu thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Nghiên
Kế hoạch và Thông báo Tuyển dụng viên chức vào đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GDĐT dục năm 2023
Hưng Yên: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2013 - 2014
Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập  trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP
TẬP HUẤN “SỬ DỤNG GOOGLE FORM VÀ KAHOOT TRONG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC”
THÔNG BÁO
THÔNG BÁO
Lượt xem: 4663
HỘI THI CẮM HOA CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT NAM PHÙ CỪ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI  GIỮA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG VỚI ĐẠI DIỆN PHỤ HUYNH  VÀ HỌC SINH NĂM HỌC 2023-2024

TRƯỜNG THPT NAM PHÙ CỪ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI 

GIỮA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG VỚI ĐẠI DIỆN PHỤ HUYNH 

VÀ HỌC SINH NĂM HỌC 2023-2024

Thực hiện công văn số 2012/SGDĐT-CTTT-GDCN ngày 11 tháng 9 năm 2023 của Sở Giáo dục & Đào tạo Hưng Yên về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên năm học 2023-2024; Thực hiện Kế hoạch năm học 202- 2024 của trường THPT Nam Phù Cừ;

Chiều 30 tháng 01 năm 2024, trường THPT Nam Phù Cừ tổ chức buổi gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với đại diện phụ huynh và đại diện học sinh trong trường. Đây là hoạt động thường niên, được nhà trường duy trì trong nhiều năm nay với mong muốn lắng nghe ý kiến, góp ý của các bậc phụ huynh và các em học sinh đối với các hoạt động giáo dục của nhà trường. Từ đó, lãnh đạo trường có sự điểu chỉnh, bổ sung các hoạt động để đáp ứng tốt nhất nguyện vọng của các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Về dự Hội nghị có các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, Ban thường trực hội cha mẹ học sinh; Bí thư đoàn trường, Thư kí hội đồng giáo dục nhà trường và 36 học sinh đại diện 18 lớp trong toàn trường.

Theo kế hoạch, GVCN triển khai kế hoạch đối thoại  đến phụ huynh, học sinh, hướng dẫn phụ huynh và học sinh chuẩn bị câu hỏi để đối thoại với lãnh đạo nhà trường. Học sinh các lớp thảo luận, tổng hợp các ý kiến của các bạn, cử  đại diện để đối thoại với lãnh đạo nhà trường.

 Ảnh toàn cảnh hội nghị

Tại buổi đối thoại, ngoài việc trả lời các câu hỏi từ phụ huynh và học sinh các lớp  tập trung về các hoạt động trong nhà trường đó là: Hoạt động giáo dục đạo đức lối sống của các thầy cô giáo trong nhà trường, các hoạt động tập thể, hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục Ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp, hoạt động tư vấn tâm lý và công tác xã hội, hoạt động giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống.

Vấn đề nề nếp, an ninh, trật tự phòng chống bạo lực trong trường học, các phong trào và các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của Đoàn thanh niên, Hội LHTN, công tác bồi dưỡng đoàn viên, quản lý đoàn viên, kết nạp đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng...

Hoạt động dạy và học trong nhà trường, việc thực hiện thời gian, chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá của nhà trường.Thái độ, giờ giấc của của giáo viên khi lên lớp và trong quá trình giảng dạy

Cơ sở vật chất phục vụ học tập, sinh hoạt của học sinh (phòng học, trang thiết bị dạy - học, thư viện, y tế, an ninh,  lao động vệ sinh,…). Công tác của nhân viên văn phòng và tổ bảo vệ nhà trường…

Các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường và đại diện các vị khách mời đã có những giải đáp thỏa đáng phù hợp với các câu hỏi được phụ huynh và học sinh các lớp đưa lên. Sau đó tập trung trao đổi, trả lời  các câu  hỏi, giải đáp những thắc mắc của phụ huynh và các em học sinh có mặt trực tiếp tham gia hội nghị.

Các em học sinh và đại diện phụ huynh đã đưa ra những vấn đề hết sức cụ thể trong thực tế, có tính thời sự như các biện pháp phòng chống bạo lực học đường – nhất là bạo lực tinh thần qua các trang mạng xã hội; các kỹ năng phản vệ trước những nguy hiểm trong cuộc sống; kỹ năng ứng xử giao tiếp; kỹ năng lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực học tập, vấn đề bình đẳng giới, vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên …. với nhiều câu hỏi thiết thực như:

- Đề nghị tổ Tư vấn tâm lý và công tác xã hội nhà trường tăng thêm nhiều các thành viên là học sinh để kịp thời nắm bắt các nguy cơ về các hiện tượng tiêu cực trong nhà trường, từ đó có những giải pháp tư vấn, tham vấn kịp thời, góp phần tạo lên môi trường học đường an toàn phòng tránh bạo lực.

- Đề nghị nhà trường thành lập thêm nhiều câu lạc bộ trong trường học để tạo điều kiện cho học sinh có cùng sở thích tham gia các câu lạc bộ góp phần hình thành phẩm chất và năng lực cho học sinh.

- Đề nghị nhà trường tăng cường các hoạt động giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống, các hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường để giúp học sinh có thêm các kỹ năng cần thiết trong học tập và rèn luyện.

- Đề nghị thư viện nhà trường đầu tư thêm sách giải trí, đề nghị nhà trường làm tốt hơn về công tác y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh.

Cũng tại hội nghị này, các em đã được lắng nghe nhưng giải đáp, những chia sẻ về kinh nghiệm, kĩ năng của các thầy cô giáo được phân công phụ trách trong từng lĩnh vực trong ban giám hiệu, đồng thời các em cũng được nghe những tâm sự, những lời động viên khuyến khích từ các vị khách mời đại diện cho hội cha mẹ học sinh.

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh năm học 2023 – 2024 của trường THPT Nam Phù Cừ là một hoạt động hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần dân chủ, nhân văn, tạo được mối quan hệ thống nhất, gần gũi, thấu hiểu, đồng thuận hơn giữa các lãnh đạo nhà trường với phụ huynh và các em học sinh, để từ đó lãnh đạo nhà trường có những giải pháp kịp thời để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

         Thành công của hội nghị là tiền đề thuận lợi để nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024.

 Một số hình ảnh của Hội nghị

Cô Lương Thanh Hằng – Phó Hiệu trưởng nhà trường trả lời tại buổi đối thoa

  Học sinh nhà trường đưa ra các đề xuất với Lãnh đạo nhà trường

Ông Lương Tuấn – Trưởng Ban đại diện Cha mẹ học sinh tham gia đối thoại


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm kiếm

Tìm kiếm

Tin mới nhất
Liên kết website