Video nhà trường
Xem nhiều nhất
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường - một giải pháp tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học
Tổng kết hội thi tin học ngành giáo dục và đào tạo Hưng Yên năm 2017
SỬ DỤNG KĨ THUẬT PHÒNG TRANH TRONG DẠY HỌC
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành thăm, tặng quà cán bộ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng Công đoàn Giáo dục huyện Khoái Châu thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Nghiên
Hưng Yên: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2013 - 2014
Kế hoạch và Thông báo Tuyển dụng viên chức vào đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GDĐT dục năm 2023
Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập  trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP
TẬP HUẤN “SỬ DỤNG GOOGLE FORM VÀ KAHOOT TRONG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC”
THÔNG BÁO
THÔNG BÁO
Lượt xem: 4636
HỘI THI CẮM HOA CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẬP HUẤN “SỬ DỤNG GOOGLE FORM VÀ KAHOOT TRONG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC”

TẬP HUẤN “SỬ DỤNG GOOGLE FORM VÀ KAHOOT

TRONG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC”

TRẦN THỊ HẰNG – PHẠM VĂN MINH

Thực hiện công văn số 1553 ngày 26/9/2019 của Sở GD&ĐT về việc thực hiện các nhiệm vụ ứng dụng CNTT trong ngành GD&ĐT Hưng Yên, thực hiện kế hoạch năm học về nội dung nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học, ngày 04 tháng 11 năm 2019, trường THPT Nam Phù Cừ đã tổ chức buổi tập huấn “Sử dụng Google Form và Kahoot trong kiểm tra, đánh giá và tổ chức dạy học”. Tham dự buổi tập huấn có đông đủ các giáo viên của nhà trường.

Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, đồng chí Trần Văn Thành, phó hiệu trưởng - trưởng ban chuyên môn nhà trường, đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của CNTT trong dạy học hiện nay. Đồng chí cũng chỉ đạo và yêu cầu giáo viên phải tiếp tục nâng cao hiệu quả của ứng dụng CNTT trong việc kiểm tra, đánh giá và thiết kế các hoạt động dạy học.

Đ/c Trần Văn Thành – phó hiệu trưởng, trưởng ban chuyên môn phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Các giáo viên nhà trường tham dự tập huấn

Tại buổi tập huấn, đồng chí Trần Thị Hằng – tổ trưởng tổ Xã hội 2 đã chia sẻ cách sử dụng website http//:kahoot.com để thiết kế các câu hỏi online và thiết kế thành các hoạt động dạy học nhằm giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy.

Đ/c Trần Thị Hằng – tổ trưởng tổ Xã hội 2 hướng dẫn cách tạo câu hỏi với Kahoot.

Sau khi nghe hướng dẫn và thực hành cách thiết lập tài khoản, thiết kế câu hỏi, các giáo viên đã thảo luận về các khó khăn khi áp dụng Website này trong thực tế như việc hạn chế số ký tự khi soạn câu hỏi, tình trạng học sinh lạm dụng điện thoại để làm việc riêng trong giờ học, tình trạng học sinh quên các nội dung câu hỏi sau khi chơi xong … Đồng chí Trần Thị Hằng đã chia sẻ các kinh nghiệm và cách khắc phục, xử lí các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng ứng dụng này vào giảng dạy.

Đ/c Trần Thị Hằng – tổ trưởng tổ Xã hội 2 hướng dẫn cách tổ chức hoạt động với Kahoot

Nội dung thứ hai của chương trình tập huấn là phần hướng dẫn sử dụng Google Form vào thiết kế các câu hỏi để kiểm tra, đánh giá học sinh online do đồng chí Phạm Văn Minh, giáo viên môn Toán, trình bày.

Đồng chí Phạm Văn Minh, giáo viên môn Toán, chia sẻ cách sử dụng Google Form

Các giáo viên đã được hướng dẫn cách thiết kế các câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi trả lời ngắn, câu hỏi trắc nghiệm dạng hộp kiểm … Đồng thời, đồng chí Minh cũng chia sẻ cách khắc phục một số tình huống thường gặp trong quá trình kiểm tra, đánh giá học sinh bằng Google Form.

Các giáo viên thực hành thiết kế câu hỏi trên Google Form

Kết thúc buổi tập huấn, đồng chí Trần Văn Thành, trưởng ban chuyên môn nhà trường đã nhấn mạnh: Kahoot và Google Form là các giải pháp có hiệu quả rất cao trong việc thiết kế các hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá, tạo hứng thú cho học sinh, nâng cao chất lượng dạy học. Đây cũng là một hướng mới trong việc đổi mới các hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh mà các giáo viên có thể áp dụng, tiến tới sử dụng rộng rãi trong toàn trường. Đồng thời, đồng chí đã khẳng định nhà trường sẽ tạo các điều kiện thuận lợi nhất để giáo viên có thể ứng dụng hoạt động này một cách hiệu quả nhất.

Đ/c Trần Văn Thành, trưởng ban chuyên môn nhà trường, phát biểu kết luận

- HẾT -


Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tìm kiếm

Tìm kiếm

Tin mới nhất
Liên kết website