Video nhà trường
Xem nhiều nhất
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường - một giải pháp tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học
SỬ DỤNG KĨ THUẬT PHÒNG TRANH TRONG DẠY HỌC
Tổng kết hội thi tin học ngành giáo dục và đào tạo Hưng Yên năm 2017
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành thăm, tặng quà cán bộ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng Công đoàn Giáo dục huyện Khoái Châu thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Nghiên
Kế hoạch và Thông báo Tuyển dụng viên chức vào đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GDĐT dục năm 2023
Hưng Yên: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2013 - 2014
Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập  trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP
TẬP HUẤN “SỬ DỤNG GOOGLE FORM VÀ KAHOOT TRONG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC”
THÔNG BÁO
THÔNG BÁO
Lượt xem: 4663
HỘI THI CẮM HOA CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỜ DẠY LỊCH SỬ HỨNG THÚ SINH ĐỘNG CỦA CÔ GIÁO BÙI THỊ HỒNG NGA TRƯỜNG THPT NAM PHÙ CỪ.

       Học sinh thường ngại học môn lịch sử vì các em bảo khó nhớ các tư liệu lịch sử. Vì thế giờ học lịch sử nhiều em không hứng thú học, hoặc học rồi lại dễ quên và học thụ động. Víctor Huygo –nhà tư tưởng vĩ đại Pháp và thế giới đã nói rằng : Lịch sử là gì ? Đó là tiếng vọng của quá khứ trong tương lai và là ánh phản chiếu của tương lai trên quá khứ. Vì vậy người dạy cần cho các em thấy trong hiện tại hôm nay có hình ảnh của quá khứ hôm qua.

         Cô giáo trẻ Bùi Thị Hồng Nga đang dạy môn lịch sử của trường THPT Nam Phù Cừ ( Huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) đã đổi mới phương pháp dạy học môn lịch sử theo hướng tích cực. Qua những lần dự giờ thăm lớp, tôi thấy cô đã rất sáng tạo trong vận dụng phương pháp dạy học nhằm mục đích : Làm thế nào để học sinh thích học và say mê tìm kiếm kiến thức cũng như có sự năng động sáng tạo trong học tập đặc biệt là học lịch sử.

         Để tạo được hứng thú cho học sinh khi tiếp nhận kiến thức mới, cô giáo đã tạo hứng thú học tập cho các em ngay từ hoạt động khởi động với trò chơi ngắn gọn bằng cách tìm một từ khóa dẫn vào bài mới họặc một trò chơi…phù hợp với từng bài dạy. Đặc biệt ngay từ khi bước vào lớp cô giáo đã tạo sự hòa đồng thân thiện với học sinh với nụ cười luôn nở trên môi.

       Tiếp theo đến họat  động hình thành kiến thức mới, cô rất linh hoạt sáng tạo trong mỗi tiết dạy tương ứng mỗi bài day để chọn lựa những phương pháp, kĩ thuật  phù hợp với từng nội dung kiến thức. Cụ thể là cô giáo vùa cho các em hợp tác thảo luận tìm kiếm kiến thức, khi trình bày kết quả cô tổ chức cho các em dưới hình thức cuộc thi giữa các nhóm. Làm được như vậy giờ học bớt nhàm chán ngược lại rất sôi nổi. Học sinh nào cũng phải có trách nhiệm với nhiệm vụ cô giao và tinh thần hợp tác giữa các bạn trong nhóm. Kết thúc một nội dung kiến thức cô giáo chốt kiến thức cơ bản để học sinh ghi vào vở. Giáo viên chuyển nội dung khác. Cô linh hoạt cho cá em trả lời theo hình thức câu hỏi trắc nghiệm, hoặc phát vấn gợi mở kiến thức...Để giờ học bớt căng thẳng nét mặt cô giáo lúc nào cũng gần gũi thân thiện chỉ bảo ân cần những thắc mắc của học sinh. Là người đi dự giờ tôi thấy rất thoải mái không phải chuyên môn về dạy lịch sử nhưng tôi thấy rất thích tìm kiếm kiến thức bổ ích cho mình. Tôi còn học tập được từ cô giáo kinh nghiệm bổ ích cho mình khi giảng bài thuộc chuyên môn của mình.

        Mỗi thầy cô là tấm gương soi sáng cho học sinh định hướn bước vào cuộc sống. Với phương pháp giảng dạy theo hướng đổi mới tích cực của cô giáo Bùi Thị Nga, cùng với hoạt động Đoàn thanh niên cô cũng là người giáo viên trẻ nhiệt tình. Tôi thấy rất vui, tự hào và tin tưởng vào thế hệ các thầy cô giáo trẻ mang lại kiến thức lịch sử bổ ích cho thế hệ học sinh hôm nay đồng thời tiếp sức cho học sinh vững vàng trong cuộc sống hiện đại còn nhiều khó khăn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tìm kiếm

Tìm kiếm

Tin mới nhất
Liên kết website