Video nhà trường
Xem nhiều nhất
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường - một giải pháp tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học
SỬ DỤNG KĨ THUẬT PHÒNG TRANH TRONG DẠY HỌC
Tổng kết hội thi tin học ngành giáo dục và đào tạo Hưng Yên năm 2017
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành thăm, tặng quà cán bộ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng Công đoàn Giáo dục huyện Khoái Châu thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Nghiên
Kế hoạch và Thông báo Tuyển dụng viên chức vào đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GDĐT dục năm 2023
Hưng Yên: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2013 - 2014
Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập  trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP
TẬP HUẤN “SỬ DỤNG GOOGLE FORM VÀ KAHOOT TRONG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC”
THÔNG BÁO
THÔNG BÁO
Lượt xem: 4663
HỘI THI CẮM HOA CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TỰ NHIÊN

Chiều thứ 5 ngày 4/10/2018 tổ TỰ NHIÊN 2 tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ cho học sinh yêu thích bộ môn Vật lí khối 10 với mục tiêu:
 - Qua các trò chơi giúp các em biết làm các thí nghiện đơn giản
- Rèn kĩ năng tư duy , sáng tạo, tỉ mỉ, cần cù
- Giúp các em có lòng yêu thích bộ môn Vật lí hơn
- Rèn kĩ năng giao tiếp, kĩ năng nói trước đám đông
-Tạo điều kiện để các em “kết thân” hơn với Thư viện trường, phục vụ cho công tác học tập cũng như nâng cao tri thức cho bản thân.

   Sau phần mở đầu là các tiết mục văn nghệ đến từ các lớp 10 là các thí nghiệm Vật lí , gần 150 học sinh chăm chú theo dõi những trò chơi lắp ghép các cơ hệ từ những dụng cụ có sẵn do các thầy cô chuẩn bị, thí nghiệm mở màn cho buổi sinh hoạt do CLB Physics của nhà trường tổ chức.
  Hàng trăm đôi mắt mở to cùng những cái miệng không ngừng ồ lên ngạc nhiên, thích thú khi được chứng kiến những trò chơi đặc sắc như: bong bóng khổng lồ, chiếc ly bay, hệ ròng rọc….
   Sau màn biểu diễn của ban tổ chức, học sinh bắt đầu tạo thành các nhóm nhỏ tham gia vào các trò chơi - thí nghiệm. Chỉ trong chốc lát, hàng loạt câu hỏi “Tại sao?”, “Như thế nào?” xôn xao vang lên từ các em học sinh.
  “Là một người thầy, khi nghe các em liên tục đặt câu hỏi tại sao, tôi thấy rất hạnh phúc. Chính nhờ câu hỏi ấy mà các em hứng thú hơn với bộ môn vật lý và thấy môn này gần gũi thực tế chứ không phải chỉ là những lý thuyết khô cứng trong sách”  Trò chơi Vật lí lặn các con vật bằng đất lặn nhiều học sinh cố gắng nhẹ nhàng, tỉ mỉ để thả các con vật vào chai đựng nước sao cho các con vật này phải nổi trên mặt , không ít học sinh vò đầu bứt tóc khi nhìn các con vật mà mình kỳ công bị chìm xuống đáy chai.  Chỉ cần học sinh nào làm cho con vật nổi được là hàng chục cặp mắt ngưỡng mộ cùng những tràng vỗ tay nhiệt liệt đổ dồn vào người đó.
  “Con vật có thể nổi lên mặt nước được nhờ lực đẩy Ác si mét của chất lỏng, mà cụ thể ở đây là đẩy Ác si mét của nước. .

Tác dụng trở lại
  Các em học sinh đều hào hứng nói: “Các trò chơi rất vui và thú vị, tất cả đều có liên quan đến các kiến thức vật lý.
   Đây là lần đầu tiên em được tự tay thực hành nhiều thí nghiệm như vậy, dễ có, khó cũng có. Càng chơi em càng thấy tò mò muốn biết tại sao các hiện tượng đó diễn ra”.
Để tổ chức được một buổi sinh hoạt sinh hoạt câu lạc bộ bổ ích và tràn đầy tiếng cười này, các thành viên CLB Physics is magic và thầy cô tổ Lí Hóa Công nghệ của trường đã phải lên kế hoạch từ nhiều tuần trước đã, tổng hợp và lựa chọn các kiến thức cùng thí nghiệm vật lý phù hợp với các em học sinh.
    Buổi sinh hoạt không chỉ mang lại cho học sinh những kiến thức bổ ích mà còn đem đến cho thành viên của CLB Physics những bài học kinh nghiệm quý báu, vì hầu hết thành viên đều yêu thích bộ môn. 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tìm kiếm

Tìm kiếm

Tin mới nhất
Liên kết website