Video nhà trường
Xem nhiều nhất
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường - một giải pháp tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học
Tổng kết hội thi tin học ngành giáo dục và đào tạo Hưng Yên năm 2017
SỬ DỤNG KĨ THUẬT PHÒNG TRANH TRONG DẠY HỌC
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành thăm, tặng quà cán bộ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng Công đoàn Giáo dục huyện Khoái Châu thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Nghiên
Hưng Yên: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2013 - 2014
Kế hoạch và Thông báo Tuyển dụng viên chức vào đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GDĐT dục năm 2023
Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập  trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP
TẬP HUẤN “SỬ DỤNG GOOGLE FORM VÀ KAHOOT TRONG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC”
THÔNG BÁO
THÔNG BÁO
Lượt xem: 4634
HỘI THI CẮM HOA CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÚP HỌC SINH HỨNG THÚ HỌC MÔN CÔNG NGHỆ QUA TIẾT THỰC HÀNH

Công nghệ là môn học gắn liền với thực tiễn sản xuất và đời sống , tỷ lệ thực hành cao nên cần phải có điều kiện cơ sở vật chất tốt để học sinh có thể học thực hành.

Để góp phần cải thiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy trong nhà trường và xu thế giáo dục toàn diện cho học sinh , chúng ta cùng suy nghĩ và đã kết hợp phương pháp dạy ,học. Học phải có thực hành nhằm để giúp học sinh lĩnh hội tốt kiến thức ,nâng cao chất lượng học tập và yêu thích môn học.

Trong quá trình học tập các em luôn luôn muốn khám phá những điều mới, muốn tự mình tìm ra những điều mình còn thắc mắc trong quá trình nhận thức . Các em có khả năng điều chỉnh các hoạt động của mình trong quá trình hoạt động học tập, sẵn sàng tham gia các hoạt động khác nhau nhưng cần có sự hướng dẫn , điều chỉnh một cách khoa học với những kĩ thuật dạy học khác nhau của từng giáo viên.

Sử dụng phương pháp dạy thực hành giúp cho học sinh quan sát , thực hành nhằm tiếp cận với thực tế , củng cố các kiến thức , từ đó hình thành và phát triển tư duy tích cực, độc lập và sáng tạo cho học sinh.

(Ảnh minh họa)

Trong quá trình thực hành giáo viên cần phải chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu, dụng cụ để phục vụ cho tiết học thực hành.

Trong quá trình thực hành đòi hỏi người thày phải hết sức chú ý quan tâm tới từng học sinh vận dụng lý thuyết vào thực tiễn giáo cần quan sát , tìm hiểu nguyên lí cấu tạo, các số liệu kĩ thuật và cách sử dụng các dụng cụ và thiết bị trong thực hành môn kĩ thuật điện tử . Giáo viên làm mẫu và giải thích cặn kẽ chính xác và đúng kĩ thuật đúng quy trình công nghệ.

Trong quá trình dạy thực hành để đạt được kết quả tốt giáo viên phải phối hợp và lựa chọn ra kĩ thuật dạy học để gây ấn tượng và gợi lòng ham muốn khám phá tìm tòi cho học sinh đặc biệt là khi tìm hiểu về các linh kiện điện tử.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tìm kiếm

Tìm kiếm

Tin mới nhất
Liên kết website