Video nhà trường
Xem nhiều nhất
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường - một giải pháp tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học
Tổng kết hội thi tin học ngành giáo dục và đào tạo Hưng Yên năm 2017
SỬ DỤNG KĨ THUẬT PHÒNG TRANH TRONG DẠY HỌC
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành thăm, tặng quà cán bộ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng Công đoàn Giáo dục huyện Khoái Châu thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Nghiên
Hưng Yên: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2013 - 2014
Kế hoạch và Thông báo Tuyển dụng viên chức vào đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GDĐT dục năm 2023
Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập  trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP
TẬP HUẤN “SỬ DỤNG GOOGLE FORM VÀ KAHOOT TRONG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC”
THÔNG BÁO
THÔNG BÁO
Lượt xem: 4634
HỘI THI CẮM HOA CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT NAM PHÙ CỪ TỔ CHỨC THAO GIẢNG CẤP TRƯỜNG

TRƯỜNG THPT NAM PHÙ CỪ TỔ CHỨC THAO GIẢNG CẤP TRƯỜNG

Trần Thị Hằng

Thực hiện kế hoạch năm học của nhà trường về tổ chức các hoạt động chuyên môn và tiến tới chào mừng kỉ niệm ngày 30/4 - 1/5, chiều ngày 12 /4, Ban chuyên môn trường THPT Nam Phù Cừ đã tổ chức thao giảng cấp trường. Tham gia thao giảng lần này có 4 thầy cô đại diện cho 4 tổ chuyên môn của nhà trường: Cô Hà Thị Ngọc Bích – môn Toán, cô Bùi Thị Tươi – môn Giáo dục công dân, thầy Phạm Công Trữ – môn Hóa học và thầy Nguyễn Hữu Tước – môn Lịch sử.

Ngay khi nhận được kế hoạch tổ chức thao giảng của Ban chuyên môn nhà trường, các tổ chuyên môn đã tổ chức họp tổ, thảo luận để góp ý chọn bài, xây dựng kế hoạch bài dạy với giáo viên được trực tiếp tham gia giảng dạy tại các lớp. Cơ sở vật chất và các đồ dùng, thiết bị dạy học cũng được chuẩn bị chu đáo, phục vụ tốt nhất cho giờ dạy của giáo viên.

Qua trao đổi với các đồng nghiệp dự giờ, các tiết dạy đã hoành thành tốt các mục tiêu của bài học: học sinh tích cực, chủ động tham gia thực hiện, thảo luận và hoàn thành tốt các hoạt động học tập do giáo viên thiết kế và tổ chức; giáo viên tự tin thực hiện giờ dạy, tác phong chuẩn mực nhưng rất thân thiện và gần gũi với học sinh. Ngoài ra, các hoạt động học tập được các giáo viên thiết kế lô gic, khoa học, đảm bảo được các kiến thức trọng tâm, phù hợp với năng lực nhận thức của học sinh. Hình thức tổ chức các hoạt động tương đối đa dạng và sôi nổi, hấp dẫn người học. Trong tiết dạy Lịch sử và Giáo dục công dân, các thầy cô đã sử dụng giáo án trên ứng dụng Smartschool. Tuy nhiên, các giáo viên đã có sự chỉnh sửa và điều chỉnh kế hoạch bài dạy và cách tổ chức các hoạt động rất linh hoạt và phù hợp, tạo hiệu quả cao trong tiết dạy. Sau khi kết thúc các tiết dạy, các tổ chuyên môn đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, góp ý và thảo luận về tiết dạy của tổ mình. Kết quả: 4/4 tiết dạy được đánh giá xếp loại Giỏi.

Có thể nói, các tiết dạy thao giảng đã để lại ấn tượng tốt cho giáo viên dự và học sinh. Đây là một hoạt động chuyên môn bổ ích nhằm tạo điều kiện cho giáo viên giao lưu, học tập kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh.

Dưới đây là một số hình ảnh của các giờ dạy thao giảng chiều ngày 12/4:

Khởi động với trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” – Môn GDCD – Cô Bùi Thị Tươi

Cô Bùi Thị Tươi hướng dẫn nhóm học sinh thảo luận

Học sinh tham gia hoạt động đóng vai, giải quyết tình huống thực tiễn trong giờ học môn Giáo dục công dân

Cô Hà Thị Ngọc Bích hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập

Học sinh thảo luận và thực hiện nhiệm vụ học tập trong giờ học môn Toán

Khởi động với trò chơi ô chữ trong giờ học môn Lịch Sử – thầy Nguyễn Hữu Tước

Học sinh tham gia hoạt động nhóm trong giờ học môn Lịch sử

Sản phẩm làm việc nhóm của học sinh trong giờ học Lịch sử

Giờ học vui vẻ cùng thầy Phạm Công Trữ – môn Hóa học

Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành thí nghiệm Hóa học

Học sinh thực hiện các thí nghiệm hóa học

 


Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tìm kiếm

Tìm kiếm

Tin mới nhất
Liên kết website