Video nhà trường
Xem nhiều nhất
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường - một giải pháp tích cực nâng cao chất lượng đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học
SỬ DỤNG KĨ THUẬT PHÒNG TRANH TRONG DẠY HỌC
Tổng kết hội thi tin học ngành giáo dục và đào tạo Hưng Yên năm 2017
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành thăm, tặng quà cán bộ giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng Công đoàn Giáo dục huyện Khoái Châu thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Nghiên
Kế hoạch và Thông báo Tuyển dụng viên chức vào đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GDĐT dục năm 2023
Hưng Yên: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2013 - 2014
Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập  trực thuộc Sở giáo dục và Đào tạo Hưng Yên năm 2023, theo quy định tại Nghị định 115/2020/NĐ-CP
TẬP HUẤN “SỬ DỤNG GOOGLE FORM VÀ KAHOOT TRONG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC”
THÔNG BÁO
THÔNG BÁO
Lượt xem: 4663
HỘI THI CẮM HOA CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2020 – 2021

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC 2020 – 2021

- Trần Thị Hằng -

Nhằm đánh giá việc đổi mới phương pháp dạy học và sử dụng các kỹ thuật dạy học tích cực trong thiết kế và tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh, đồng thời tôn vinh các nhà giáo có chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm tốt, tạo điều kiện cho giáo viên giao lưu, học tập kinh nghiệm về đổi mới phương pháp dạy học, từ ngày 16/11/2020 đến ngày 17/11/2020, trường THPT Nam Phù Cừ đã tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2020 - 2021.

Tham gia hội thi năm nay có 09 giáo viên thuộc các bộ môn Toán, Ngữ Văn, Địa lý, Giáo dục công dân, Công nghệ, Vật lý và Tiếng Anh. Các giáo viên đã thực hiện các nội dung thi: trình bày về một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân và thực hiện một tiết dạy trong chương trình lớp 10 hoặc lớp 11.

Đánh giá về phần thi trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, Thầy Trần Văn Thành – Trưởng ban giám khảo nhận xét: “Các biện pháp mà các giáo viên trình bày đều có hiệu quả cao trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục học sinh. Đồng thời, các biện pháp đó cũng đã cho thấy sự nghiêm túc nghiên cứu lí luận về phương pháp giáo dục và dạy học, sự sáng tạo và linh hoạt trong quá trình vận dụng lí luận vào thực tiễn dạy học của giáo viên.”

Trong phần thi giảng dạy, các giáo viên được bốc thăm bài dạy trước 2 ngày và chuẩn bị bài dạy theo đúng tiến độ thực hiện chương trình. Mỗi giáo viên đã xử lí bài dạy và áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực khác nhau nhằm đạt hiệu quả giảng dạy cao nhất. Trong quá trình giảng dạy, các thầy cô đã tích cực hướng dẫn, khuyến khích và hỗ trợ học sinh thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập, thúc đẩy tính tích cực và chủ động của học sinh. Thầy Nguyễn Thành Trung – Phó trưởng ban giám khảo cho biết: “Các giáo viên đã có thái độ nghiêm túc trong việc chuẩn bị bài dạy và sử dụng có hiệu quả các nguồn học liệu, các thiết bị, đồ dùng dạy học. Nhiều giáo viên đã thể hiện kĩ năng xử lí bài dạy rất tốt, xây dựng kế hoạch bài dạy logic, khoa học. Không khí của các giờ học rất tự nhiên, học sinh tích cực tham gia thảo luận và hợp tác với nhau để thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập.”

Qua trao đổi với các giáo viên đã tham gia dự giờ, đa số các thầy cô đều khá hài lòng với các tiết dạy trong hội thi. Cô Bùi Thị Tươi – giáo viên môn Giáo dục công dân cho biết: “Sau khi dự giờ các tiết dạy thi giáo viên giỏi cấp trường, tôi nhận thấy các tiết dạy đã thể hiện sự tâm huyết trong giảng dạy của các thầy cô. Các giáo viên đã khai thác tốt các trọng tâm bài dạy, tổ chức các hoạt động học tập hợp lí, phù hợp với học sinh và phát huy tốt tính hợp tác và chủ động của học sinh. Đây thực sự là cơ hội tốt cho tôi học hỏi thêm các kinh nghiệm giảng dạy và tổ chức các hoạt động học tập từ các đồng nghiệp của mình.”

Trải qua hai ngày làm việc nghiêm túc, Ban giám khảo đã đánh giá khách quan và đúng quy định các nội dung thi của các giáo viên. Kết quả: 07 thầy, cô giáo đã được công nhận là giáo viên giỏi cấp trường năm học 2020 – 2021, đó là:

Đây là một kết quả xứng đáng dành cho tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết và thái độ làm việc nghiêm túc của các giáo viên tham gia hội thi. Đồng thời, kết quả này cũng là một niềm vui lớn chúc mừng các thầy cô trong dịp kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Dưới đây là một số hình ảnh của thầy và trò trong các giờ dạy thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2020 – 2021:

Hoạt động nhóm trong giờ học Địa lí của Cô Nguyễn Thị Giang

Cô Nguyễn Thị Trang – Giáo viên môn Toán

Hoạt động luyện tập trong giờ học môn Giáo dục công dân – cô Nguyễn Thị Thúy Chi

Tiết học môn Ngữ Văn - cô giáo Trần Thị Hạnh

Hoạt động nhóm trong giờ học môn Tiếng Anh – cô giáo Giáp Thị Hoa

Giờ học môn Toán của thầy giáo Nguyễn Văn Ba

Giờ học vui vẻ cùng cô Hoàng Thị Trang – giáo viên môn Công Nghệ

Hoạt động trong giờ học Toán cùng thầy Nguyễn Đăng Khải

Phần thực nghiệm trong giờ học Vật lý của cô giáo Nguyễn Thị Ánh Nguyệt


Tổng số điểm của bài viết là: 54 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tìm kiếm

Tìm kiếm

Tin mới nhất
Liên kết website